Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

D-I-S-C là gì?


DISC is a quadrant behavioral model based on the work of William Moulton Marston PhD (1893–1947) to examine the behavior of individuals in their environment or within a specific situation (otherwise known as environment). It therefore focuses on the styles and preferences of such behavior.
Giới thiệu với cả nhà một slide cơ bản về DISC của tiến sĩ Trịnh Quốc Trị
Chúng ta cùng chia sẻ kết quả nhé:
Đây là biểu đồ của tớ: (02/11/2009)
DISC - I - Promoter

Tớ làm test lần nữa lại ra cái này :D  (14/12/2009)

DISC - I - Counselor

Có vẻ DISC có thể thay đổi nhỉ ^^
Khi nghiên cứu sâu về DISC, bạn sẽ biết cần những người như thế nào trong một  nhóm để làm việc hiệu quả, DISC có thể ứng dụng trong tuyển dụng, bố trí sử dụng lao động, xây dựng văn hóa doanh  nghiệp, đào tạo …
Ứng dụng trong xây dựng tiêu chí đánh giá hành vi, bạn sẽ phải làm bản phân tích công việc Human Job Analysis (HJA), và bản Phân tích hành vi cá nhân Personal  Profile Analysis (PPA) – Ví dụ  một PPAhttp://client.thomasinternational.net/thomas/pdfreports/SampleReport_21_2_476829199.pdf, sau đó so sánh 2 bảng  này để đưa ra phương án sử dụng. Hiểu cơ bản là thế,  nhưng để làm được thì phải có công cụ mới đưa ra được HJA và PPA chính xác :) , và hình như học tại http://www.thomasinternational.net/và http://www.sandler-vn.com/content/show/42426 bạn sẽ được cung cấp ^^
Một số tài liệu tớ sưu tầm được về DISC:
1. Building a High Performance Team từ www.DISCprofile.com
2. Ứng dụng hành vi trong Kỹ năng Đánh giá nhân viên (Ths. Phạm Mai Oanh AITC www.aitc.com.vn chia sẻ tại off Đánh giá của hrlink T12/2009)
3. DISC Online Profile
Up mấy trang đều không thành công :( , các bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thì để lại email nhé, mình sẽ gửi ^^
Hy vọng sẽ có được nhiều tài liệu hơn về DISC và sẽ có một buổi off chia sẻ về DISC nhỉ ^^

1 nhận xét:

  1. Xin chào chị, em là Trà Dung, sinh viên năm 3 ĐH Kinh Tế Luật ạ. Em đang chập chững tìm hiểu những điều cơ bản về HR nói chung và khám phá tính cách bản thân mình nói riêng và những tài liệu chị chia sẻ thực sự rất bổ ích với em ạ.

    Thưa chị, chị có thể sắp xếp thời gian gửi cho em một số tài liệu về DISC được không ạ? Địa chỉ email của em là hothitradung@gmail.com. Em xin chân thành cảm ơn và chúc chị một ngày mới tốt lành, tràn đầy niềm vui ạ!!!

    Trả lờiXóa